ST120 Umax300 ST30K
28GB tố độ cao Không giới hạn 7GB tốc độ cao
120.000 300.000 30.000
28 ngày 30 ngày 7 ngày
Đăng kí ngay Đăng kí ngay Đăng kí ngay
ST15K V120 Mi5K
3GB tốc độ cao 2GB/ngày tốc độ cao 1GB tốc độ cao
15.000 120.000 5.000
3 ngày 30 ngày 1 ngày
Đăng kí ngay Đăng kí ngay Đăng kí ngay

Chia sẽ 4G - 4G và những điều cần biết

Câu 1:  KH phàn nàn đăng ký gói “trải nghiệm 4G” có 10Gb nhưng khi truy cập data vẫn bị tính lưu lượng trên 3G?
Trả lời:
ü  Nguyên nhân: Do KH truy cập Data trên hạ tầng 3G (tức là máy đang chọn mạng 3G hoặc vào khu vực sóng 3G)
ü  Hướng trả lời:
-            Viettel cung cấp gói “4G trải nghiệm” nhằm mục đích cho KH cảm nhận sự khác biệt về chất lượng và tốc độ của công nghệ 4G trước khi Viettel chính thức kinh doanh 4G.
-            Do đó, Viettel tặng 10Gb miễn phí trong 7 ngày trên hạ tầng 4G/ LTE để KH sử dụng và cảm nhận. Để sử dụng được trên hạ tầng 4G, KH cần bật chế độ 4G trên máy và sử dụng tại khu vực sóng 4G, đã đổi sim 4G.
-            Khi KH sử dụng trên sóng 3G thì sẽ tính cước/ trừ lưu lượng đúng theo gói Data KH đã đăng ký và đang sử dụng. Số lưu lượng KH đã đăng ký trải nghiệm trên hạ tầng 4G/ LTE vẫn được giữ nguyên để KH sử dụng trong 7 ngày.
Câu 2: KH đang dùng gói cước data 3G đăng ký gói 4G xong có cần phải hủy gói 3G cũ đi không và có được bảo lưu lưu lượng trên 3G không?
Trả lời: KH không cần phải hủy gói 3G cũ đi, mà hệ thống tự hủy. Cụ thể, có các tình huống hủy gói data và lưu lượng data cũ như sau:
-            Đối với TB di động trả trước, trả sau không tham gia các chương trình ưu đãi kèm data (bundle), TB di động trả sau có tham gia chương trình ưu đãi kèm data nhưng sử dụng gói data khác với gói data kèm gói bundle: Khách hàng đang sử dụng gói data 3G đăng ký gói data 4G hủy gói data 3G cũ để đăng ký gói data 4G mới cho KH. Sang chu kỳ tiếp theo, KH sẽ được gia hạn theo gói data 4G mới đăng ký.
-            Đối với TB di động trả sau đang tham gia chương trình ưu đãi kèm data và sử dụng đúng gói data của gói bundle (ví dụ CTKM 981: 1.000phút nội mạng + mimax): hệ thống vẫn bảo lưu gói data cũ (Mimax), gói data 4G được hiểu là gói mua thêm lưu lượng và sử dụng đến hết tháng, do đó lưu lượng trên gói Data cũ vẫn được bảo lưu. Sang tháng sau, gói data 4G không tự động gia hạn, KH sử dụng data theo gói data kèm gói bundle.
-            Việc bảo lưu lương lượng data:
o   Chuyển đổi giữa các gói data trả trước: Chuyển đổi giữa gói 4G sang gói 4G, giữa gói data 4G và gói data 3G Limit Khác (MI10, MI30,..): bảo lưu lưu lượng còn lại nếu có; Chuyển đổi sang gói data 3G unlimit (Mimax, Dmax...): không bảo lưu lưu lượng còn lại nếu có
o   Chuyển đổi giữa các gói data trả sau: không bảo lưu lưu lượng còn lại nếu có trong tất cả các trường hợp.
Cậu 3: KH đang dùng gói Data 3G đã đổi sim sang 4G và cài đặt chế độ mạng 4G thì có truy cập được trên hạ tầng 4G không?
Trả lời: KH vẫn sử dụng được trên hạ tầng 4G theo chính sách gói data 3G (nếu KH sử dụng tại khu vực có sóng 4G)
Câu 4: Tại sao dùng 4G đã tắt chế độ « Dữ liệu di động » nhưng vẫn mất cước data (số tiền rất ít khoảng 25đ/ 50kb mỗi phiên)?
Trả lời: Đây không phải là lỗi mà đây là bản chất công nghệ 4G, có xảy ra với các nhà mạng tại VN và trên thế giới. Nhân viên lưu ý chỉ trả lời khi KH hỏi đúng nội dung như tình huống hỏi.Bản chất công nghệ như sau:
-      Mạng 4G hiện tại là mạng data only (chỉ dùng dữ liệu), không có kênh thoại riêng, kể cả khi tắt data rồi, thuê bao vẫn giữ liên lạc với tổng đài, do vậy sẽ phát sinh 1 lưu lượng nhỏ data. Đây là đặc thù của công nghệ 4G so với 3G và các nhà mạng 4G trên thế giới đều gặp tình trạng này và chưa có giải pháp khắc phục.
 -     Cụ thể hơn, việc giữ liên lạc này chính là việc trao đổi dữ liệu của các ứng dụng (ví dụ zalo, viber, facebook, twitter hay instagram) với các hệ thống nên có phát sinh lưu lượng data. Ví dụ thống kê thử với ứng dụng Facebook, trong 1 giờ có phát sinh ~ 1700 kết nối giao tiếp với ứng dụng này. Mỗi lần truyền dữ liệu sẽ tiêu tốn một lượng data nhất định, chưa kể việc nâng cấp phiên bản của điện thoại (iOS, Android,…).
Do vậy:
ü  KH khi không dùng 4G để truy cập internet, vui lòng tắt data và chuyển về 3G/ 2G để tránh phát sinh lưu lượng như trên.
ü  Khi đi Roaming, cơ chế tính cước của mạng quốc gia KH đến sẽ quy định về cách tính cước và giá cước, vì thế tốt nhất để tránh phát sinh cước cao, KH nên chuyển về 3G để sử dụng.
Câu 5 : KH sử dụng Sim 4G đi chuyển vùng quốc tế cần lưu ý điều gì?
Trả lời :
-            Lưu ý 1: Để sử dụng được 4G, ngoài các điều kiện như ở Việt Nam, Viettel phải có thỏa thuận với mạng khách è Tốt nhất KH nên chuyển chế độ 3G để việc sử dụng không bị gián đoạn
-            Lưu ý 2: Nếu dùng 4G đi roamming khi tắt dữ liệu data vẫn có thể bị phát sinh cước data roamming è Tốt nhất KH chuyển chế độ 3G trên máy để không bị phát sinh cước ngoài ý muốn
Câu 6 : Tại sao KH dùng máy Iphone, đã đổi sim 4G, nhưng khi để chế độ LTE (hoặc 4G) thì bị tình trạng không nhận được cuộc gọi đến (hoặc thường xuyên nhận được MCA), không có sóng 4G?
Trả lời :
-            Nguyên nhân do KH dùng máy Iphone nhưng với Phiên bản IOS < 9.3, với phiên bản IOS < 9.3 chưa được hỗ trợ truy cập 4G dẫn đến KH không sử dụng được.
-            Hướng xử lý: Hướng dẫn KH cập nhật phiên bảo phần mềm mới nhất
Câu 7 : Tại sao từ khi đổi sim 4G bị tình trạng không gọi đi được?
Trả lời: Nguyên nhân do KH đang bật chế độ 4G Only (Chỉ dùng 4G). Tính năng  «chỉ dùng 4G » chỉ dùng được khi nhà Mạng hỗ trợ chế độ thoại 4G
-            Hiện tại, Viettel chưa hỗ trợ tính năng thoại trên nền 4G, mới hỗ trợ việc truy cập data, khi KH gọi đi hệ thống sẽ tự động chuyển về chế độ 3G để thực hiện thoại è Do đó, khi để chế độ Only 4G thì máy sẽ không chuyển về 3G được, dẫn đến không gọi đi được.
-            Hiện tượng này thường gặp trên các máy Sony, máy SKY …(những máy chọn được chế độ Only 4G)
Câu 8: KH không đăng ký gói data nào, KH đủ điều kiện tham gia chương trình trải nghiệm 4G.   KH muốn đăng ký gói 4G trải nghiệm thì phải làm thế nào?

Trả lời: Nhân viên hướng dẫn KH soạn tin 4G gửi 191, sau khi đăng ký trải nghiệm 4G hệ thống sẽ đăng ký gói data mặc định MIMD cho thuê bao.

Previous
Next Post »
Đăng kí gói Viettel Tiền Giang